Hotline tư vấn 24/70979.131195 | 0985.018955

Mẹo check-in cực chất khi tới tham quan bản Cát Cát - SaPa

Sa Pa, một địa danh mà bất kỳ ai yêu thích du lịch đều mong muốn một lần được đặt chân tới. Nơi đây nổi tiếng với những khu du lịch có khung cảnh tuyệt đẹp như thác Tình Yêu, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, … hay những ngôi làng mang vẻ đẹp truyền thống của người dân nơi đây. Một trong số đó là bản Cát Cát, đây là điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Sa Pa.

Nếu đã từng ghé thăm bản Cát Cát, chắc hẳn bạn sẽ trót yêu nét đẹp đơn sơ, mộc mạc nơi đây. Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đầu thế kỉ XX, người Pháp đã phát hiện ra vẻ đẹp tuyệt vời của nơi đây và chọn làm khu nghỉ dưỡng cho các quan chức cấp cao. Người Pháp đã đặt tên là Cát Cát bởi trong bản có một thác nước rất đẹp. Đây là một trong những cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đi nhất khi đi du lịch Sa Pa.

Bản Cát Cát nằm ẩn mình dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Màu xanh của núi rừng, cây cỏ xen lẫn vào đó là những ngôi nhà của người dân. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy sức sống mà cũng không kém phần thơ mộng.

Bản Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn SaPa tầm 2 km. Để đến đây, du khách có thể thuê xe máy hoặc bạn có thể đi bộ vì đường xuống bản tương đối đẹp và dễ đi. Ấn tượng đầu tiên khi du khách đặt chân tới bản Cát Cát là một ngôi làng xinh xắn của người H’Mông với những ngôi nhà 3 gian theo lối kiến trúc truyền thống lợp bằng gỗ pơ mu ẩn mình trong sương mờ. Trong khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ của vùng Tây Bắc, bản Cát Cát hiện lên với tất cả những nét đẹp bình dị nhất, nhưng cũng đủ khiến nao lòng bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây.
Cát Cát là nơi cư trú của 80 hộ dân, họ sống quần cư với nhau và canh tác ngay gần khu đất ở. Tạo nên một mối liên hệ gần gũi giữa những người dân sống trong bản. Hầu hết các hộ dân đều nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản. Một số hộ gia đình khác lựa chọn những nơi xa hơn để canh tác dễ hơn. Vì thế mà du khách dễ dàng bắt gặp những căn nhà sàn ẩn hiện trong màu xanh bạt ngàn của rừng núi. Du khách đi khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trung tâm bản Cát Cát. Ở lưng chừng dốc có một bãi đất trồng hoa, những bông hoa với nhiều màu sắc, chắc chắn sẽ là địa điểm check-in vô cùng tuyệt vời. Bạn hãy lưu giữ lại khung cảnh tuyệt đẹp này trong hành trình du lịch ở Cát Cát nhé.





















Mời Quý độc giả & Quý khách hàng tham khảo thêm chương trình tham quan Sapa do Nguyễn Gia Travel tổ chức tại đây.
Khánh Trung tổng hợp
Ảnh: Trần Ngọc Đinh Lăng
advertise

Slider Parnert

Subscribe Text

Liên hệ với Nguyễn Gia Travel