Hotline tư vấn 24/70979.131195 | 0985.018955

Cát Bà - Đảo Ngọc xanh giữa mênh mông biển nước

Được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, Cát Bà mang vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, làm say lòng người. Hàng năm du lịch đảo Cát Bà thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế ghé thăm quan, nghỉ dưỡng.
 
@instagram
Cát Bà (còn gọi là đảo Ngọc) là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Hạ Long. Theo truyền thuyết địa phương thì tên Cát Bà còn được đọc tên Các Bà. Vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận. Đảo có tên là đảo Các Ông (Cát Ông). Như vậy, Cát Bà là đọc chệch của Các Bà.
 
@xuan_truong
Trên đảo có 3 bãi biển nổi tiếng hút khách nhất của du lịch đảo Cát Bà. Điểm chung của cả 3 là không quá rộng, nhưng được bao quanh bởi triền núi xanh mát, sóng êm, nước trong và ít gió lộng. Thú vị nhất là 3 bãi biển “anh em” được nối với nhau bằng chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi, vô cùng thơ mộng. Đó chính là 3 bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 & Cát Cò 3. Cả 3 bãi biển này khá nổi tiếng nên dịch vụ về du lịch phát triển mạnh, ngoài những resort đẹp như mơ men theo các triền núi hướng ra biển, dịch vụ ẩm thực, cho thuê dù, ghế tắm nắng tại đây cũng muôn hình vạn trạng.
 
Cát Cò 1_@__ling
Cát Cò 1_@ngọc_han
Cát Cò 2_@amber
Cát Cò 2_@instagram
Cát Cò 3_@instagram
Cát Cò 3_@instagram
Bên cạnh đó, ở Cát Bà còn có một đảo nhỏ phục vụ du lịch tắm biển. Đó là đảo Khỉ với bãi tắm Cát Dứa. Đảo Khỉ là một hòn đảo lớn trong gần 400 hòn đảo, thuộc quần đảo Cát Bà.Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, đảo Khỉ đã trở thành một điểm sáng của du lịch Cát Bà. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên của tuyến du lịch trên vịnh Lan Hạ. Tên chính thức của hòn đảo này là Cát Dứa, nhưng người dân cũng như du khách thường gọi là Đảo Khỉ do trên đảo có hơn 20 con khỉ, được lực lượng kiểm lâm thả về sinh sống tại đây.
 
@ken
@james
@instagram
@phuong
@enne
Đến với Cát Bà, Quý khách cũng không thể bỏ qua điểm tham quan ấn tượng nằm trên cao điểm 177. Đó chính là Pháo đài thần công với đài quan sát toàn cảnh đảo Cát Bà. Pháo đài Thần công là khu di tích lịch sử nằm trên đỉnh ngọn đồi có độ cao 177m so với mực nước biển, gồm trận địa các khẩu pháo đối hải cỡ lớn và hệ thống hầm, hào công sự được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20. Nhờ vào vị trí đắc địa, trường quan sát nhô ra 3 phía hướng biển, điểm cao thu trọn một dải biển Đông trong tầm mắt, đằng sau lưng là những rặng núi trùng điệp làm điểm tựa, Pháo đài Thần công trở thành nhân chứng lịch sử đồng hành cùng quân và dân Cát Bà trải qua hai cuộc chiến khốc liệt chống Pháp và chống Mỹ, góp phần lập nên những chiến công oanh liệt của quân dân ta. Tại đây còn lưu giữ những kỷ vật lịch sử là 2 khẩu pháo với trọng lượng mỗi khẩu hàng chục tấn. Từ Pháo đài Thần công, du khách sẽ có cơ hội ngắm danh lam thắng cảnh của quần đảo Cát Bà từ nhiều góc độ, thưởng ngoạn vẻ hoang sơ tuyệt đẹp làm say đắm lòng người của những hòn đảo, bãi tắm thơ mộng, những địa danh gắn liền với lịch sử và những truyền thuyết từ bao đời nay.
 
@internet
@truongghaa
Nhà truyền thống_@hattieuthu
Đài quan sát_@huin.ng
Cát Bà nhìn từ trên đài quan sát_@nathan
Cafe trên Pháo đài thần công_@ngoc_han
Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. 
 
Vườn quốc gia Cát Bà_@poka
Quần đảo Cát Bà có rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn, các rặng san hô, thảm rong - cỏ biển, hệ thống hang động, tùng áng, là nơi hội tụ đầy đủ các giá trị bảo tồn đa dạng sinh học, bảo đảm các yêu cầu của khu dự trữ sinh quyển thế giới theo quy định của UNESCO. Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới ngày 02 tháng 12 năm 2004. 
 
Lối đi lên đỉnh ngự Lâm_@hntravel
Đỉnh Ngự Lâm_@hana_muoimuoi
Mời Quý khách hàng tham khảo thêm chương trình du lịch khám phá Cát Bà & các chương trình hấp dẫn khác tại website www.nguyengiatravel.com & www.nguyengiatravel.vn
 
Khánh Trung 
advertise

Slider Parnert

Subscribe Text

Liên hệ với Nguyễn Gia Travel