Hotline tư vấn 24/70979.131195 | 0985.018955

Hồ Thạch Lệ - "Tuyệt Tình Cốc" có thật giữa chốn nhân gian

Thời gian gần đây, cư dân mạng yêu du lịch đang truyền tai nhau về một hồ nước xanh ở Hải Phòng mang sắc xanh vô cùng đặc biệt không khác gì màu nước ở Cửu Trại Câu.

Ảnh: Đặng Thanh Tùng
Nằm lọt thỏm giữa dãy núi đá vôi Trại Sơn, thuộc xã An Sơn, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, hồ nước xanh chỉ rộng khoảng 20 hecta nhưng lại thu hút rất nhiều du khách hiếu kỳ đến tham quan và chụp ảnh. Có rất nhiều đường dẫn tới “Tuyệt Tình Cốc” Hải Phòng song nếu từ Hà Nội về, dễ đi và gần nhất là men theo đường 10 rồi về Trịnh Xá, đi thẳng thêm 7km nữa là tới.

Ảnh: Internet
Điểm hấp dẫn nhất của danh thắng có một không hai này là màu nước trong vắt, màu xanh lam cực kỳ hiếm thấy. Thậm chí, nhiều người từng đến hồ nước này còn khẳng định sắc nước có tự đổi màu một cách lạ lùng mà kỳ diệu.

Lý giải về việc vì sao “Tuyệt Tình Cốc” ở Thủy Nguyên, Hải Phòng sở hữu màu sắc tuyệt đẹp này, người dân địa phương cho biết hồ này sâu tới vài chục mét, được tạo ra trong quá trình nổ mìn để khai thác đá. Do nền đất ở đây chưa một lượng lớn nhũ vôi, nước trong hồ bao gồm nước mưa và khoáng đọng lại nên mới trong vắt và có sắc xanh độc đáo đến vây.

Ảnh: Yumanucian
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đăng – Chủ tịch UBND xã An Sơn giải thích ngắn gọn rằng, màu sắc đẹp đến không thật của hồ nước xanh Hải Phòng là do tác động của chất tạo thuốc nổ và dãy núi đá vôi bao quanh. Sắc xanh của hồ sẽ tùy thuộc vào sự phản chiếu của ánh nắng trong ngày mà có màu nhạt, đậm khác nhau khiến nhiều du khách ngỡ rằng hồ có thể tự đổi màu.

Theo lời người dân địa phương, nơi đây vốn là khu di tích lịch sử có từ thời kháng chiến chống Pháp và sau này là kháng chiến chống Mỹ. Nếu có thời gian, bạn có thể hỏi thăm đường vào hang cụ Đề Tín – một người con yêu nước quyết tâm chống giặc giữ nước. Ngoài ra còn có hang Hòm là nơi cất giữ vũ khí, lương thực của quân dân ta năm nào.

Đi vào trong khu vực dãy núi đá vôi bao quanh hồ nước xanh, ta dễ dàng bắt gặp nhiều ngọn núi, hang đá mà càng vào sâu càng đẹp. Trong đó, nổi tiếng nhất là hang Vua với hình dáng như một con rồng, đầu rồng thè lưỡi về chùa Kim Liên, đuôi rộng vắt sang núi Hòn Ngọc.

Do hồ nước này chưa có tên gọi chính thức nên nhiều người gọi đơn giản là hồ nước xanh Hải Phòng, du khách cầu kỳ hơn thì vui miệng đặt cho nơi đây biệt danh “Tuyệt Tình Cốc” Hải Phòng. Được biết, ngoài “Tuyệt Tình Cốc” ở Thủy Nguyên (Hải Phòng), một số hồ nước khác cũng có sắc xanh kỳ lạ như vậy.

Có thể kể đến như các hồ khai thác đá nay đã bị bỏ hoang ở Bà Rịa – Vũng Tàu, suối Lê Nin (Cao Bằng) hay hồ nước trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Tuy nhiên, du khách không nên tự ý bơi lội tại những hồ nước như vậy bởi chúng có độ sâu biến đổi bất ngờ, nhiệt độ lại thấp nên tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao.

Cùng Nguyễn Gia Travel ngắm nhìn những hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng tại “Tuyệt Tình Cốc” ở Thủy Nguyên, Hải Phòng:

Ảnh: Kim Nga
Ảnh: Kim Nga
Ảnh: Kim Nga
Ảnh: Internet
Ảnh: Xiaolingling

Ảnh: Jay Via
Ảnh: Giang Chinh
Ảnh: Dungnhymm
Ảnh: Internet
Xuân Trường tổng hợp
advertise

Slider Parnert

Subscribe Text

Liên hệ với Nguyễn Gia Travel